Cách đơn giản để khử mùi tanh với từng loại hải sản hiệu quả

Cách đơn giản để khử mùi tanh với từng loại hải sản hiệu quả
Khi sơ chế, bạn nên ngâm ốc trong nước giấm ớt trong 2-3 tiếng để ốc nhả hết bùn đất. Ảnh chụp màn hình.

Ốc

Ốc sống trong môi trường bùn đất, ruột chứa nhiều nhớt, bẩn và có mùi tanh, do đó cần chú ý làm sạch kĩ. Trước khi chế biến, bạn cần phải ngâm cho ốc nhả bùn, nhớt.

Bạn có thể ngâm ốc trong nước vo gạo hoặc nước có thêm vài quả ớt trong khoảng 1-2 tiếng. Ốc sẽ nhả những chất bùn đất ra thành từng mảng nhầy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm ốc cùng với nước, giấm, ớt tươi băm nhuyễn từ 2 - 3 tiếng. Tuy nhiên, sau khi ngâm theo cách này, nên chế biến ốc ngay để giữ vị tươi ngon.

Cá biển

Bạn cần làm sạch phần máu trong bụng cá, đặc biệt là máu tụ ở xương sống và mảng đen trong bụng. Sau đó loại bỏ mang và vây. Tiếp đến, bạn rửa cá thật kĩ với nước sạch.

Cách đơn giản để khử mùi tanh với từng loại hải sản hiệu quả
Cần sơ chế cá biển kĩ để tránh ảnh hưởng tới chất lượng món ăn. Ảnh: CMH

Bước tiếp theo, bạn ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi chế biến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm cá với hỗn hợp nước-giấm trắng hoặc rượu-giấm trắng.

Mực

Có nhiều cách để xử lý mực. Bạn có thể đun sôi nước chè rồi thả mực vào chần sơ khoảng 30 giây rồi vớt ra rửa sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm mực trong giấm khoảng 3 phút để khử mùi tanh.

Ngoài ra, bạn có thể ướp mực tươi với vài giọt dầu mè (dầu vừng) hoặc một chút đường trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch cũng có thể giúp mực bớt tanh.

Cua, ghẹ

Để sơ chế cua, ghẹ cho hết mùi tanh, bạn hãy dùng rượu vang trắng và một chút nước gừng để rửa cua. Bạn băm nhuyễn gừng rồi gạn lấy nước, dùng nước gừng này ướp cua cùng gia vị. Để cua dậy mùi thơm hơn, trong quá trình nấu, bạn hãy cho thêm chút rượu.

Tôm

Để loại bỏ mùi tanh ở tôm, trước tiên bạn cần lấy hết phần chỉ đen và phần chất thải trên đầu tôm. Sau đó bạn có thể ngâm tôm trong nước lạnh có pha chút muối, rượu trắng và đường. Như vậy tôm sẽ hết mùi tanh và có vị dai, giòn, thơm ngon.

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/cach-don-gian-de-khu-mui-tanh-voi-tung-loai-hai-san-hieu-qua-a12384.html