Cách nấu bún bò Huế chuẩn vị – Ngon đậm đà – Đơn giản dễ thực hiện

Bún bò Huế có tên gọi tiếng anh là Beef Soup of Hue, là một trong những món ăn đặc trưng của thành phố Huế nhưng ngày nay bạn có thể thấy nó khắp các ngõ ngách ở Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với sự lan tỏa của món ăn này thì cách nấu của nó cũng bị biến tấu đi ít nhiều. Hôm nay, Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bún bò Huế miền Nam và sa tế ăn kèm đúng chuẩn của người Huế.

Cách Nấu Bún Bò Huế Chuẩn Vị - Ngon Đậm Đà - Đơn Giản

Ngày nay, bún bò Huế là món ăn có mặt khắp các ngõ ngách ở Việt Nam (Nguồn: Internet)

Bún bò Huế không những là đặc sản của xứ Huế mộng mơ mà còn của nền ẩm thực Việt Nam. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nước dùng đậm đà hoà cùng chút cay nồng của sa tế và mùi vị đặc biệt của mắm ruốc tạo nên hương vị ngon khó cưỡng cho thực khách ngay lần đầu thưởng thức.

Tuy nguyên liệu để nấu bún bò chuẩn vị khá nhiều nhưng cách chế biến lại không hề cầu kỳ, phức tạp. Bạn chỉ cần tỉ mỉ lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon và đầy đủ gia vị cần thiết là đã có thể bắt tay vào thực hiện ngay món ăn này rồi.

Nguyên liệu cần có nấu bún bò Huế

Cách Nấu Bún Bò Huế Chuẩn Vị - Ngon Đậm Đà - Đơn Giản

Các nguyên liệu để nấu món bún bò Huế miền Nam chuẩn vị người Huế (Nguồn: Internet)

Các bước thực hiện nấu bún bò Huế miền Nam

Sơ chế nguyên liệu

Cách Nấu Bún Bò Huế

Trình bày món ăn

Trụng bún qua nước sôi rồi cho vào bát, xếp thịt, gân, chả, giò, rắc ít rau ngò và chan nước dùng vào. Dọn kèm rau muống chẻ, bắp chuối bào, giá, rau thơm, chanh ớt, sa tế…

Cách Nấu Bún Bò Huế Chuẩn Vị - Ngon Đậm Đà - Đơn Giản

Tô bún bò Huế nóng hổi thơm lừng (Ảnh: Inrternet)

Video hướng dẫn cách nấu bún bò Huế

Cách làm sa tế ăn bún bò

Nguyên liệu làm ớt sa tế

Cách làm sa tế ăn bún bò Huế đúng chuẩn

Cách Nấu Bún Bò Huế Chuẩn Vị - Ngon Đậm Đà - Đơn Giản

Bún bò Huế muốn ngon phải có sa tế cay nồng ăn kèm (Ảnh: Internet)

Hy vọng thông qua bài viết cách nấu bún bò huế miền Nam và sa tế ăn kèm của người Huế hôm nay thì các bạn đã có thể tự tay mình nấu món bún này cho cả dùng trong các dịp cuối tuần nhé. Khi ăn bún bò, bạn nhớ kèm theo rau sống và bày thêm chén ớt sa tế nữa mới đủ bộ. Nếu không ăn rau sống, bạn có thể trụng qua nước sôi để ăn kèm vẫn ngon nhé.Ngoài ra, chuyên mục Món bún còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác mà bạn có thể trổ tài nấu nướng.

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/cach-nau-bun-bo-hue-chuan-vi-ngon-dam-da-don-gian-a12397.html