Con gái đến tháng nên và không nên ăn gì để dễ chịu hơn?

Trong những ngày đến tháng (kinh nguyệt xuất hiện) cơ thể bạn nữ có thể có biểu hiện như đau bụng kinh, tức ngực, đầy hơi, thay đổi tâm trạng,... Tuy nhiên, nếu ăn uống lành mạnh với các thực phẩm phù hợp trong thời điểm này có thể giúp bạn nữ cảm thấy thoải mái hơn. Vậy con gái đến tháng nên ăn gì và không nên ăn gì?

Đến tháng nên ăn gì? 8 thực phẩm giúp bạn thoải mái hơn

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm nên ăn khi đến tháng mà các bạn nữ không nên bỏ qua:

Thịt gà

Giải đáp đầu tiên cho câu hỏi đến ngày ‘đèn đỏ’ nên ăn gì đó là thịt gà. Loại thực phẩm này giàu chất sắt và protein cần thiết cho cơ thể của bạn trong kỳ kinh nguyệt. Trong đó, protein trong thịt gà sẽ giúp bạn no lâu hơn, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng.

Con gái đến tháng nên và không nên ăn gì để dễ chịu hơn?

Các món ăn từ thịt gà như gà kho gừng, gà luộc, gà áp chảo,... là lời giải đáp cho câu hỏi có kinh nên ăn gì tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm cách chăm sóc cơ thể vào những ngày hành kinh TẠI ĐÂY.

Các loại hải sản giàu Omega-3

Hải sản có chứa Omega-3, vitamin D là các dưỡng chất có thể hỗ trợ giảm các cơn co bóp tử cung, tình trạng viêm trong cơ thể, qua đó hạn chế sự xuất hiện các cơn đau bụng khi đến tháng. Ăn hải sản còn giúp cơ thể nhận được nguồn chất sắt dồi dào, ngăn ngừa thiếu sắt - thiếu máu có thể gặp phải trong kỳ kinh nguyệt. Gợi ý đến bạn một số loại hải sản giàu Omega-3 như cá hồi, cá ngừ, hàu,...

Trái cây

Nếu bạn đang thắc mắc đến tháng nên ăn gì thì đừng bỏ qua các loại trái cây như chuối, nho, xoài chín,... Bởi không chỉ giàu vitamin và khoáng chất, trái cây còn có lượng đường tự nhiên, giúp bạn giảm cảm giác thèm ngọt khi đến tháng. Một số loại trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu, bưởi,... có thể giúp bù nước cho cơ thể trong kỳ kinh nguyệt.

Con gái đến tháng nên và không nên ăn gì để dễ chịu hơn?

Đến kỳ kinh nguyệt nên ăn gì để cảm thấy thoải mái? Bạn có thể lựa chọn các loại trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ.

>> Dành cho bạn: Cần chuẩn bị những gì khi con gái tới tuổi dậy thì?

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp protein lành mạnh, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong đậu còn chứa sắt và magie, giúp giảm tình trạng thiếu máu và căng thẳng. Khoáng chất kẽm hỗ trợ “xoa dịu” các cơn đau bụng kinh cùng chất xơ dồi dào, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa diễn ra trơn tru.

Gừng

Giải đáp tiếp theo cho câu hỏi nên ăn gì khi đến tháng là gừng bởi thực phẩm này rất dồi dào các chất chống viêm. Một ly trà gừng hoặc thêm nguyên liệu này vào món ăn sẽ hỗ trợ làm giảm các cơn đau bụng kinh, đau nhức cơ bắp. Nhưng lưu ý không dùng quá 4g gừng/ngày vì có thể dẫn đến tình trạng ợ chua, đau bụng.

Con gái đến tháng nên và không nên ăn gì để dễ chịu hơn?

Bạn nữ đến tháng có thể uống một ly gừng ấm để cảm thấy thoải mái hơn.

Nghệ

Củ nghệ cũng là thực phẩm chứa nhiều chất chống viêm và curcumin, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh cũng như các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như cáu kỉnh, khó chịu,... ở các bạn nữ. Các bạn có thế tự chế biến hoặc nhờ ba mẹ nấu các món ăn có nghệ làm gia vị như gà kho nghệ, cá mè kho nghệ, cari,...

Sữa chua

Sữa chua cũng là lời giải đáp cho câu hỏi con gái đến tháng nên ăn gì. Thực phẩm này có thể hỗ trợ cơ thể nuôi dưỡng lợi khuẩn trong âm đạo khi đến tháng. Nhờ đó, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng nấm men trong hoặc sau kỳ kinh nguyệt. Trong sữa chua còn chứa magie, canxi, vitamin D là những dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe.

Socola đen

Trong socola đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, chất sắt, magie, kẽm,... giúp hỗ trợ năng ngừa tình trạng thiếu máu, mệt mỏi. Đặc biệt, magie trong socola đen còn có khả năng giảm tình trạng tiền kinh nguyệt (PMS) như cáu kỉnh, khó chịu,...

Con gái đến tháng nên và không nên ăn gì để dễ chịu hơn?

Khi không biết đến kỳ kinh nguyệt nên ăn gì vừa tốt cho sức khỏe, vừa ngon miệng, bạn có thể lựa chọn socola đen.

>> Tin liên quan:

Những thực phẩm bạn cần tránh khi đến kỳ kinh nguyệt

Tiếp theo là danh sách các loại thực phẩm không nên ăn khi đến tháng bạn nên biết:

Thực phẩm chế biến sẵn

Xúc xích, cá hộp, thịt hộp, pate,... là những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều gia vị không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là muối có thể làm tăng tình trạng đau bụng kinh.

Đồ chiên, nhiều dầu mỡ

Các loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, hamburger, snack,... có chứa nhiều chất béo, có thể làm bạn cảm thấy khó tiêu và mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.

Con gái đến tháng nên và không nên ăn gì để dễ chịu hơn?

Đến tháng không nên ăn gì? Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ.

Thức ăn cay

Bạn cũng nên tránh xa thức ăn cay nóng trong kỳ kinh nguyệt vì thực phẩm này có thể làm dạ dày khó chịu, làm tăng triệu chứng đau bụng kinh.

Thức ăn có nhiều muối, đường

Thức ăn nhiều muối sẽ làm cơ thể bị giữ nước dẫn đến tình trạng bị đầy hơi, làm tăng cơn đau bụng kinh. Đối với đồ ăn quá ngọt có thể khiến năng lượng trong cơ thể tăng vọt, làm tâm trạng trở nên khó chịu, lo lắng,... Vì vậy, bạn nên hạn chế các thực phẩm này.

Một số thực phẩm khác

Ngoài ra, khi đến tháng bạn cũng nên hạn chế ăn hoặc uống:

Bỏ túi một số lưu ý nhỏ khi ăn uống trong ngày kinh nguyệt

Mời bạn cùng lưu lại thêm các bí kíp sau để có kỳ kinh nguyệt thoải mái:

>> Tìm hiểu ngay: Mách mẹ những lưu ý khi con gái bước vào kỳ kinh

Ngoài việc tìm hiểu con gái đến tháng nên ăn gì và không nên ăn gì để cảm thấy dễ chịu hơn, bạn cũng nên duy trì tâm trạng thoải mái và nghỉ ngơi hợp lý nữa nhé. Để tìm hiểu thêm các thông tin, chia sẻ và lời khuyên hữu ích về “Hệ nâng cao” và tuổi dậy thì, bạn có thể theo dõi thêm nhiều bài viết mới trên website Diana - Bạn thân ngày dâu!

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/con-gai-den-thang-nen-va-khong-nen-an-gi-de-de-chiu-hon-a12605.html