La hán quả kết hợp với gì giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Quả la hán được biết đến là loại quả pha nước giúp giải nhiệt mùa hè, không chỉ vậy, quả la hán còn là vị thuốc hỗ trợ giảm nóng trong, nhuận tràng, giảm viêm,... Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách nấu nước quả la hán hay la hán quả kết hợp với gì tốt cho sức khỏe.

Quả la hán là gì?

Cây la hán bắt nguồn từ Quảng Tây, Quế Lâm, Trung Quốc, hiện nay có nhiều dạng chế phẩm hoặc quả khô được bán ở tiệm thuốc Đông y.

Quả la hán chứa đường fructoza và glucoza, saponin triterpene, protein, vitamin C, sắt, kẽm, mangan, selen, iốt,...

Theo Đông y, la hán có tính mát nên từ xa xưa đã được chế biến để làm nước uống giải nhiệt, nhuận tràng, thông tiện. Dùng cho các trường hợp cảm sốt, viêm họng, ho khan, lao phổi, mất tiếng, ho có đờm, táo bón,… Đặc biệt, có tác dụng làm dịu cổ họng cho giáo viên, ca sĩ, MC,...

Ngoài ra, quả la hán còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, kháng khuẩn, chống viêm và chống lão hóa.

La hán quả kết hợp với gì?

La hán quả kết hợp với gì? Nước la hán quả và hoa cúc

Nguyên liệu:

Cách làm:

La hán quả kết hợp với gì giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thểHoa cúc kết hợp với la hán quả để nấu thức uống giải nhiệt rất thơm ngon

Nước la hán và rong biển

Nguyên liệu:

Cách làm:

La hán quả kết hợp với gì? Nước quả la hán và sâm bí đao

Nguyên liệu:

Cách làm:

La hán quả kết hợp với gì giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thểLa hán quả kết hợp với gì? Quả la hán và bí đao là sự kết hợp tuyệt vời

La hán quả kết hợp với gì? Nước la hán, lê và hoa cúc

Nguyên liệu:

Cách làm:

Nước la hán, long nhãn và hồng táo

Nguyên liệu:

Cách làm:

La hán quả kết hợp với gì giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thểNước la hán, long nhãn và hồng táo

Rượu la hán quả

Nguyên liệu:

Cách làm:

Có nên uống nước la hán hàng ngày không?

Nước quả la hán tốt đối với người bệnh phế quản và hầu họng, chữa được nhiều bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa mà chỉ cần hãm nước uống như trà.

Thịt của quả la hán có vị ngọt tự nhiên cao gấp 3 lần vị ngọt của đường mía nhưng an toàn với người bệnh tiểu đường và mỡ máu. Ngoài ra, la hán quả còn có khả năng nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp giảm lipid máu, chống oxy hóa, chống dị ứng,... thích hợp cho người hay nóng trong trong, ho có đờm, rát họng.

Thông thường 1 - 2 quả la hán có thể nấu với 1.5 - 2 lít nước. Một người khoẻ mạnh bình thường có thể dùng lượng nước này trong 1 ngày, với tần suất 2 - 3 lần/tuần là tốt cho cơ thể nhất.

Lưu ý khi sử dụng quả la hán

Quả la hán được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh và thanh nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, để sử dụng loại thảo dược này đúng cách và nhận được hiệu quả cao, người dùng cần lưu ý những điều sau:

Trên đây là một số cách pha chế nước uống thơm ngon trả lời cho câu hỏi la hán quả kết hợp với gì. Với những cách làm đơn giản trên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Hy vọng bài viết cung cấp cho mọi người những kiến ​​thức cần thiết về loại quả này cũng như cách chế biến từ đó tạo ra những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng cho bản thân và gia đình.

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/la-han-qua-ket-hop-voi-gi-giup-thanh-nhiet-giai-doc-co-the-a12775.html