10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng da đầu nhiều gàu phiền toái thì đừng bỏ lỡ 10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn, hiệu quả nhất tại nhà mà Codeage chia sẻ dưới đây. Da đầu gàu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của da đầu, mái tóc. Đồng thời cũng khiến bạn tự ti, mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Gàu chính là lớp da đầu chết bong da theo đúng quy trình phát triển tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, do một vài nguyên nhân khác nhau mà lượng da chết này có thể nhiều hơn bình thường, có thể tạo thành những mảng trắng li ti gây mất thẩm mỹ cho mái tóc và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gàu

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gàu

Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng da đầu nhiều gàu gồm:

- Hóa chất có trong sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc dầu gội không phù hợp: Sử dụng hóa chất và các sản phẩm tạo kiểu tóc thường xuyên hoặc loại dầu gội không phù hợp cũng gây kích ứng da đầu. Từ đó, làm tăng nguy cơ rối loạn chu kì thay da mới tự nhiên của da đầu, khiến số lượng tế bào chết tăng thêm nhanh chóng. Tình trạng này có thể dẫn tới hiện tượng da đầu bong vảy trắng hoặc cảm giác ngứa ngáy khó chịu hoặc tệ hơn là kích ứng da.

- Thời tiết hanh khô và lạnh: Thời tiết hanh khô hoặc độ ẩm trong không khí giảm mạnh khiến da đầu mất đi độ ẩm cần thiết, khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy hoặc bong tróc da đầu li ti tạo thành gàu. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc cấp ẩm cho da đầu,…

- Da đầu được vệ sinh không sạch sẽ: Da đầu không được vệ sinh định kì khiến lượng da chết tồn đọng lại, lâu dần tạo thành những mảng nhỏ li ti - gàu. Đồng thời, cũng tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển và tăng nguy cơ mắc những bệnh lý về da đầu.

- Chế độ ăn uống: Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng và thói quen ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây ra gàu. Tế bào da đầu thiếu dinh dưỡng sẽ không thể phát triển đúng cách và yếu dần đi, từ đó dẫn tới quá trình lão hóa nhanh hơn, lượng da chết cần thay thế cũng nhiều hơn.

- Thói quen xấu và trạng thái căng thẳng: Những thói quen xấu như thức khuya, ăn nhiều đồ dầu mỡ hay stress cũng có thể là nguyên nhân gây gàu. Bởi những thói quen này có thể gây rối loạn nội tiết tố, hormone trong cơ thể khiến tế bào da đầu không được nuôi dưỡng đầy đủ, yếu hơn và quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Từ đó dẫn tới tình trạng gàu trên da đầu tiến triển xấu hơn.

- Một số bệnh lý: Một số bệnh lý về da đầu cũng khiến tình trạng gàu trên da đầu tệ hơn như: rối loạn chu trình thay thế tế bào mới, viêm da tiết bã da đầu, chàm, vảy nến,… Những bệnh lý này cũng khiến tình trạng da đầu gàu nhiều hơn, gây cảm giác ngứa ngáy khiến da đầu bong tróc

10 cách trị gàu dứt điểm tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng đầu nhiều gàu mất thẩm mỹ thì có thể thử 10 cách trị gàu tại nhà dưới đây của Codeage.

Sử dụng Baking soda trị gàu

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Cách Baking soda để điều trị tình trạng gàu tại nhà

Sử dụng Baking soda là một trong những cách làm hết gàu tại nhà được nhiều người sử dụng. Baking soda có thể sử dụng như một hợp chất hỗ trợ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da đầu. Việc loại bỏ tế bào chết và kiểm soát dầu dư thừa sẽ giúp giải quyết dứt điểm vấn đề gàu từ gốc rễ mà không làm hư tổn tóc. Hơn nữa, baking soda cũng giúp ức chế nấm phát triển, tiêu diệt một số vi khuẩn - nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng gàu.

Cách sử dụng cũng khá đơn giản: Trộn đều 2 thìa baking soda và 2 thìa nước ấm, thoa hỗn hợp lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 15- 20 phút, cuối cùng là xả sạch lại với nước và sử dụng dầu gội như bình thường.

Trị gàu bằng Aspirin

Aspirin có chứa axit salicylic hỗ trợ kháng khuẩn, kháng khuẩn giúp làm dịu các tổn thương trên da. Từ đó hỗ trợ điều trị tình gàu bệnh lý do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Đây là cách trị gàu vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Các thực hiện: nghiền 2 viên Aspirin thành dạng bột mịn rồi hòa tan cùng dầu gội, thoa hỗn hợp này lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút. Cuối cùng xả sạch với nước, có thể sử dụng kết hợp dầu xả như bình thường.

Trị gàu bằng muối

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Cách trị gàu hiệu quả tại nhà bằng muối

Một trong những cách trị gàu dứt điểm tại nhà là sử dụng muối, Muối với khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ cũng sẽ giúp bạn trị gàu dứt điểm. Đồng thời không làm ảnh hưởng tới độ pH của da đầu. Việc tiêu diệt và kiểm soát sự phát triển của nấm, vi khuẩn trên da đầu cũng giúp giảm cảm giác ngứa ngáy, giảm lượng tế bào chết trên da đầu.

Hướng dẫn thực hiện: Nhẹ nhàng massage da đầu với 2-3 thìa muối hạt (loại hạt mịn) hoặc ủ tóc với dung dịch nước muối sinh lý trong khoảng 15 phút. Sau đó xả sạch dưới vòi nước và sử dụng dầu gội dầu xả như bình thường.

Dùng chanh trị gàu

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Cách trị gàu dứt điểm bằng chanh

Chanh từ lâu nổi tiếng với khả năng tẩy rửa, làm sạch tự nhiên và an toàn với làn da. Bởi axit có trong trái chanh sẽ giúp tiêu diệt nấm, vi khuẩn trên da đầu một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương nang tóc. Đồng thời, chanh cũng hỗ trợ điều chỉnh độ pH trên da đầu, giảm cảm giác ngứa ngáy do gàu.

Cách thực hiện: Vắt lấy nước của một quả chanh, làm ẩm tóc và massage da đầu nhẹ nhàng bằng vỏ chanh, sau đó thoa dung dịch nước cốt chanh lên tóc và tiếp tục massage thêm 10 phút. Cuối cùng là xả sạch với nước và thực hiện các bước gội đầu như bình thường.

Sử dụng phèn chua

Phèn chua là nguyên liệu có chứa axit tự nhiên, chúng có khả năng tiêu diệt nấm, vi khuẩn và hút dầu thừa trên da đầu. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng gầu, điều chỉnh chức năng bài tiết dầu trên da đầu một cách hiệu quả. Axit từ phèn chua khá nhẹ, thân thiện với da đầu nên không gây kích ứng da. Đây là cách trị gàu và ngứa da đầu tại nhà được khá nhiều người sử dụng.

Cách thực hiện: Massage da đầu nhẹ nhàng với 1 hoặc 2 thìa phèn chua, hoặc trộn phèn chua với 2 thìa nước ấm và ủ tóc trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng là xả sạch với nước, rồi gội đầu như bình thường.

Dầu dừa trị gàu hiệu quả

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Cách làm sạch gàu tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa với thành phần chính là vitamin E, dầu tự nhiên và nhiều khoáng chất quý từ lâu đã là sản phẩm chăm sóc da được nhiều người sử dụng. Dầu dừa sẽ giúp trị dứt điểm vấn đề gầu do rối loạn tiết bã nhờn trên da đầu, da đầu thiếu ẩm hoặc ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết hanh khô. Hơn nữa, dầu dừa cũng giúp bù ẩm cho da đầu ngay lập tức.

Cách thực hiện: Thoa đều khoảng 3-5 thìa cafe dầu dừa nguyên chất lên da đầu, massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn có thể xả sạch với nước để loại bỏ lượng dầu thừa không cần thiết, cuối cùng là tiến hành các bước gội đầu như thông thường.

Bia và trứng gà trị gàu tại nhà

Hỗn hợp bia và trứng gà sẽ giúp bổ sung trực tiếp protein, khoáng chất, vitamin nuôi dưỡng da đầu. Đồng thời, tạo lớp màng bảo vệ da đầu tự nhiên, nhẹ nhàng lấy đi phần da chết, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh đồng thời ức chế hoạt động của vi khuẩn, nấm trên da đầu. Sử dụng hỗn hợp bia và trứng gà là cách trị gàu dứt điểm, ngăn ngừa hình thành gàu.

Cách làm: Đánh đều 1 lòng trắng trứng gà với khoảng 3 muỗng canh bia, thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu. Sau đó ủ thêm khoảng 15 phút rồi xả sạch lại với nước. Cuối cùng là thực hiện những bước gội đầu thông thường.

Sử dụng giấm táo trị gàu

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Dùng gấm táo trị gàu tại nhà đơn giản

Giấm táo không chỉ sử dụng trong nấu ăn mà còn được sử dụng như một “phương thuốc” trị gàu tại nhà siêu hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm. Bởi trong giấm táo có lượng lớn axit citric hỗ trợ cân bằng dầu thừa trên da. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên da đầu, ngăn ngừa hình thành gàu và những vấn đề về da khác.

Hướng dẫn trị gàu bằng giấm táo: Thoa trực tiếp giấm táo lên da đầu và ủ khoảng 15 phút. Hoặc trộn đều 2-3 thìa giấm táo với dầu gội, sau đó massage nhẹ nhàng. Lưu ý không nên bôi trực tiếp giấm táo lên thân và ngọn tóc, bởi chúng có thể dẫn tới tình trạng tóc khô xơ.

Bồ kết giúp trị gàu hiệu quả

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Cách trị gàu dứt điểm tại nhà bằng bồ kết

Cách trị gàu tại nhà hiệu quả và dễ thực hiện tiếp theo là sử dụng bồ kết. Trong bồ kết có tới 10% saponin - hoạt chất có khả năng diệt khuẩn, kháng nấm và hỗ trợ loại bỏ gàu trên da đầu một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da đầu. Sử dụng bồ kết trị gàu cũng hỗ trợ kích thích mọc tóc, giúp mái tóc chắc khỏe và óng mượt tự nhiên.

Cách thực hiện: Bồ kết sau khi phơi khô hoặc nướng trên lửa bạn đem rửa sạch sau đó đun với một lượng nước vừa đủ. Sau khi nước sôi thì đun nhỏ lửa cho đến khi nước chuyển sang màu nâu đen là đạt yêu cầu. Chờ nước bồ kết nguội thì sử dụng như dầu gội thông thường để làm sạch da đầu và tóc, ủ thêm khoảng 5 phút rồi xả sạch với nước. Bạn cũng có thể kết hợp với dầu xả để tăng hiệu quả làm mượt tóc.

Lô hội giúp trị gàu hiệu quả

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Sử dụng lô hội giúp trị gàu tại nhà

Nha đam giúp kháng nấm, kháng khuẩn và làm dịu những tổn thương trên da khá tốt. Do đó, nha đam sẽ giúp ức chế sự phát triển của nấm và vi khuẩn, ngăn ngừa hình thành gàu trên da đầu, đồng thời hỗ trợ làm dịu và kích thích quá trình tự chữa lành tổn thương của cơ thể. Nha đam cũng giúp cung cấp độ ẩm, khoáng chất và dưỡng chất quý giúp da đầu khỏe mạnh.

Hướng dẫn cách thực hiện: lấy phần thịt nha đam dằm nhuyễn bằng thìa hoặc sử dụng máy xay sinh tố. Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng, ủ thêm khoảng 10 phút sau đó xả sạch lại với nước. Cuối cùng là thực hiện các bước gội đầu như bình thường.

>>Tham khảo Viên uống Codeage Hair Vitamins giúp cải thiện sức khỏe của mái tóc <<

Một số lưu ý giúp điều trị gàu dứt điểm tại nhà

10+ cách trị gàu dứt điểm an toàn và hiệu quả nhất tại nhà
Một số điều cần quan tâm khi trị tình trạng gàu tại nhà

Lưu ý bên cạnh việc sử dụng mặt nạ dưỡng da đầu có nguồn gốc thiên nhiên cấp ẩm và cải thiện gàu thì bạn cần kết hợp với những thói quen tốt để nhận lại hiệu quả trị gàu tốt nhất gồm:

Chải tóc đúng cách

Chải tóc đúng cách cũng sẽ giúp massage da đầu, tăng tuần hoàn máu đến da đầu giúp tóc và da đầu được nuôi dưỡng đúng cách. Do đó, chải tóc đúng cách chính là “bí quyết” giúp mái tóc chắc khỏe, da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng đầu nhiều gàu. Đồng thời, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn chu trình thay tế bào của da, giảm tình trạng gàu khá tốt.

Xây dựng lối sống khoa học

Xây dựng lối sống khoa học, ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ,… không thức khuya và hạn chế căng thẳng thần kinh giúp cân bằng dưỡng chất, nội tiết và hormone trong cơ thể. Điều này không chỉ giúp giảm tình trạng gàu trên da đầu mà còn giúp bạn duy trì sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái.

Hỗ trợ tăng sức đề kháng

Song song với đó bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp hoặc thực phẩm tăng đề kháng, giúp tăng khả năng bảo vệ da đầu và nang tóc tự nhiên của cơ thể. Từ đó, hạn chế lượng tế bào chết cần thay thế, hỗ trợ trị dứt điểm gàu. Tăng sức đề kháng cũng giúp các tế bào có đủ năng lượng để chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường như vi khuẩn, nấm,… phát triển trên da đầu.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Lựa chọn dầu gội và các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp cũng giúp cải thiện đáng kể tình trạng da đầu nhiều gàu. Đồng thời, cũng giúp ngăn ngừa tình trạng da đầu kích ứng do sử dụng sản phẩm không phù hợp hoặc mất nước do sử dụng loại dầu gội có chất tẩy rửa mạnh. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tóc hoặc bác sĩ da liễu trước khi lựa chọn một sản phẩm chăm sóc tóc nào. Đồng thời cũng có thể sử dụng thử trên một vùng da nhỏ trước khi dùng cho da đầu để thử độ kích ứng của sản phẩm.

Hy vong 10 cách trị gàu dứt điểm tại nhà mà Codeage giới thiệu đã giúp bạn giải quyết dứt điểm tình trạng gàu an toàn, hiệu quả. Đừng quên theo dõi website của chúng mình để săn nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp chất lượng giá hời.

Thông tin chi tiết liên hệ

Công ty TNHH CHIS Việt Nam

Trụ sở: Tầng 7, tòa nhà Việt Á, số 9 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/codeagevietnam/

Hotline: 096 616 39 27

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/10-cach-tri-gau-dut-diem-an-toan-va-hieu-qua-nhat-tai-nha-a12959.html