Bố mẹ ăn gì để sinh con gái? Cách tính chu kỳ kinh nguyệt giúp thụ thai thành công

Có nhiều gia đình vẫn luôn thắc mắc chế độ ăn trước thai kỳ và ăn gì để sinh con gái. Tuy nhiên, việc lựa chọn giới tính thai nhi không được khuyến khích để tránh sự mất cân bằng giới tính và làm ảnh hưởng đến các vấn đề về đời sống, xã hội. Hãy luôn đặt sức khỏe của mẹ và bé lên trên tất cả.

Chế độ ăn có ảnh hưởng đến giới tính của con không?

Thực đơn ăn hàng ngày của mẹ có ý nghĩa quan trọng đến quá trình phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ở nam giới, tinh trùng mang nhiễm sắc thể giới tính Y yếu hơn so với tinh trùng mang nhiễm sắc thể X, đặc biệt tinh trùng khó sống trong môi trường có tính acid và thời gian sống của chúng không quá 24 giờ. Do đó, nếu mẹ bổ sung nhiều các loại thực phẩm có thể tạo ra môi trường acid ở âm đạo thì khả năng sinh con gái có tỷ lệ cao hơn.

Ngoài ra, để thụ thai diễn ra thuận lợi thì trong quá trình chuẩn bị mang thai, các chị em nên bổ sung viên uống sắt hay các loại vitamin theo hướng dẫn của bác sĩ sản khoa. Thông thường, các chị em đang có kế hoạch mang thai sẽ được các bác sĩ khuyến nghị uống viên sắt và acid folic 1 - 3 tháng trước khi mang thai. Chất này giúp ngăn ngừa các tình trạng thiếu máu, thiếu sắt cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó còn giúp giảm các nguy cơ dị tật ở thai nhi như dị tật ống thần kinh.

Không chỉ mẹ mà cả người bố cũng cần cân đối, điều chỉnh thực đơn hàng ngày để tăng tỷ lệ sinh con gái theo đúng nguyện vọng. Mặc dù, tinh trùng không cần phải cung cấp thật nhiều dưỡng chất nhưng thực phẩm tăng cường khả năng sinh sản vẫn cần phải được đảm bảo.

Bố mẹ ăn gì để sinh con gái? Cách tính chu kỳ kinh nguyệt giúp thụ thai thành côngChế độ ăn thích hợp có thể làm tăng tỷ lệ thụ thai con gái

Bố mẹ ăn gì để sinh con gái?

Với mong muốn sinh con gái thì chế độ dinh dưỡng hợp lý cần phải được áp dụng cho cả bố và mẹ để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì thế, một thực đơn ăn uống phải có khả năng làm giàu acid cho môi trường âm đạo của bà mẹ, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng mang nhiễm sắc thể X cho người bố. Như vậy, mong muốn sinh con gái của các cặp đôi sẽ được đáp ứng tốt hơn.

Phụ nữ ăn gì để sinh con gái?

Nhắc đến chế độ dinh dưỡng dễ thụ thai hơn, chúng ta thường có xu hướng nghĩ ngay đến thực đơn của các mẹ. Để tăng khả năng mang thai con gái thành công, các chị em phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến việc bổ sung đến các loại thực phẩm giàu vitamin C, magie, sắt và canxi trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Các bà mẹ cũng nên hạn chế độ mặn trong bữa ăn, ăn nhiều hơn các món ngọt, đặc biệt bổ sung viên uống sắt cho bà bầu và acid folic trước thai kỳ từ 1 - 3 tháng.

Một số loại thực phẩm phụ nữ nên bổ sung trước khi mang thai, gồm:

Các bà mẹ có mong muốn sinh con gái cần áp dụng thực đơn trên trước khi thụ thai ít nhất 1 tháng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, các mẹ nên ăn trái cây tươi không quá 100 g/ngày; thịt, cá không nên quá 120 g/ngày; không ăn mặn; không nên uống nước dừa, mãng cầu và cần thiết phải bổ sung magie và canxi nếu có chỉ định của bác sĩ.

Bố mẹ ăn gì để sinh con gái? Cách tính chu kỳ kinh nguyệt giúp thụ thai thành côngMột số loại thực phẩm mẹ nên ăn nếu có mong muốn sinh con gái

Nam giới ăn gì để sinh con gái?

Vì tinh trùng vẫn có thể hoạt động bình thường mà không cần bổ sung quá nhiều dinh dưỡng nên chế độ ăn của nam giới không cần đặc biệt hay cầu kỳ. Để tốt cho chất lượng tinh trùng, tăng khả năng sinh con gái, các ông chồng cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm như hải sản, dừa, các loại thịt... Đặc biệt, không nên ăn nhiều nhóm thực phẩm giàu kẽm như các loại hạt khô, cua, động vật thân mềm có vỏ...

Bên cạnh đó, các bố cũng phải tránh xa các thực phẩm không lành mạnh như đồ uống có cồn, thuốc lá, cà phê, trà, sôcôla để hàm lượng caffeine không quá 200mg mỗi ngày.

Bố mẹ ăn gì để sinh con gái? Cách tính chu kỳ kinh nguyệt giúp thụ thai thành côngCác bố nên ăn gì để sinh con gái

Những thực phẩm không tốt mà các cặp vợ chồng cần tránh

Để đáp ứng được mong muốn sinh con gái, các cặp vợ chồng cần phải hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm, cụ thể:

Bố mẹ ăn gì để sinh con gái? Cách tính chu kỳ kinh nguyệt giúp thụ thai thành côngRượu, bia, thuốc lá… không tốt cho sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt giúp thụ thai thành công

Để tăng tỷ lệ thụ thai con gái, các cặp vợ chồng cần chọn thời điểm giao hợp vào trước 1 - 2 ngày bà mẹ rụng trứng. Các tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y có thời gian tồn tại trong tử cung chỉ khoảng 24 giờ. Vì thế, nếu trong vòng 1 - 2 ngày tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y không gặp được trứng thì chúng sẽ tự chết. Nếu mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì ngày rụng trứng rơi vào khoảng ngày 14 - 16 của chu kỳ. Với các chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì nên dùng que thử rụng trứng để xác định.

Bên cạnh điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, việc tính thời điểm rụng trứng và quan hệ vô cùng quan trọng để giúp cho các cặp vợ chồng có thể sinh con gái như mong muốn.

Thông qua bài viết trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bố mẹ trước thai kỳ, cũng như bố mẹ nên ăn gì để sinh con gái. Tuy nhiên, bố mẹ nên quan tâm và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé hơn là quá quan trọng tới giới tính của con. Chúc mẹ có thai kỳ mạnh khỏe, hạnh phúc.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/bo-me-an-gi-de-sinh-con-gai-cach-tinh-chu-ky-kinh-nguyet-giup-thu-thai-thanh-cong-a12961.html