Nên nấu cháo lươn cho bé với rau gì?

Lươn và rau đều là những nguyên liệu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của trẻ. Sự kết hợp giữa thịt lươn cùng các loại rau sẽ tăng thêm gấp đôi phần dinh dưỡng, cũng như tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Vậy nên nấu cháo lươn cho bé với rau gì?

1. Tác dụng của lươn đối với sức khỏe của trẻ

Thịt lươn chứa rất nhiều các loại vitamin và chất khoáng có lợi như vitamin A, vitamin B1, vitamin B6 hay chứa chất sắt, canxi, natri, kali. Ngoài ra, thịt lươn còn có tác dụng điều trị bệnh trĩ, phong thấp, tiêu chảy và suy nhược cơ thể. Chính vì vậy, những món ngon từ lươn như cháo lươn, lươn xào,... rất phổ biến. Tuy nhiên, lươn lại là loài động vật mang tính hàn, nên dù nó rất bổ dưỡng và có nhiều tác dụng tốt thì phụ nữ đang mang thai không nên ăn thịt lươn.

XEM THÊM: Các món ăn giàu dinh dưỡng cho bé

2. Nên nấu cháo lươn cho bé với rau gì?

Các vitamin và chất khoáng có trong thịt lươn đều có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ tăng cường sức khỏe, có lợi cho xương khớp. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, món cháo lươn được rất nhiều mẹ lựa chọn đưa vào các bữa ăn cho bé. Tuy nhiên, để cân bằng dinh dưỡng cần có trong khẩu phần ăn thì cha mẹ mẹ nên kết hợp cùng với các loại rau.

Vậy nên nấu cháo lươn cho bé với rau gì là ngon nhất và tốt nhất? Dưới đây là một số công thức nấu cháo lươn kết hợp với các loại rau mà bạn có thể tham khảo:

Nên nấu cháo lươn cho bé với rau gì?

2.1. Nấu cháo lươn cho bé với rau ngót

Nguyên liệu:

Cách làm:

2.2. Nấu cháo lươn cho bé với bí đỏ

Nguyên liệu:

Cách làm:

2.3. Nấu cháo lươn cho bé với cà rốt

Nguyên liệu:

Cách làm:

Nên nấu cháo lươn cho bé với rau gì?

2.6. Nấu cháo lươn đậu xanh và bí đỏ

Nguyên liệu:

Cách làm:

=>>Xem thêm Những lưu ý trong cách nấu cháo cho trẻ 9-12 tháng tuổi từ Bác sĩ Ngô Thị Oanh - Bác sĩ Nhi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

3. Những điều cần lưu ý khi nấu cháo lươn cho bé

Để món cháo lươn có được hương vị hấp dẫn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ thì mẹ nên lưu ý những điều sau khi nấu cháo lươn cho bé:

Ngoài các công thức nấu cháo lươn trên, cha mẹ có thể tìm kiếm thêm các công thức khác như nấu cháo lươn với khoai tây, nấu cháo lươn Nghệ An,... nhằm đa dạng các món cho trẻ.

=>>> 10 công thức nấu cháo giàu dinh dưỡng, tốt cho trẻ sơ sinh cha mẹ nên tham khảo

Bên cạnh đó, cha mẹ còn cần bổ sung cho con các vi khoáng chất thiết yếu như kẽm,Lysine,crom,selen,vitamin B1, ... để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất ở trẻ. Việc bổ sung các vitamin thiết yếu này còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng. Cha mẹ có thể đồng thời áp dụng việc bổ sung chất qua đường ăn uống và các thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên để bé dễ hấp thụ. Điều quan trọng nhất là việc cải thiện triệu chứng cho bé thường phải diễn ra trong thời gian dài. Việc kết hợp nhiều loại thực phẩm chức năng cùng lúc hoặc thay đổi liên tục nhiều loại trong thời gian ngắn có thể khiến hệ tiêu hóa của bé không kịp thích nghi và hoàn toàn không tốt. Vì vậy cha mẹ phải thực sự kiên trì đồng hành cùng con và thường xuyên truy cập website vinmec.com để cập nhật những thông tin chăm sóc cho bé hữu ích nhé.

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/nen-nau-chao-luon-cho-be-voi-rau-gi-a13497.html