Có nên đi du học Úc từ lớp 11 hay không?

Úc là một trong những nước có nền giáo dục được đánh giá cao và được toàn thế giới công nhận. Vậy nên việc lựa chọn du học tại một nơi như nước Úc là một trong số những lựa chọn hàng đầu khi đi du học. Nhiều bậc phụ huynh và học sinh phân vân có nên đi du học Úc từ lớp 11 hay không?

TNS sẽ “bật mí” cho bạn những thông tin siêu hữu ích liên quan đến lộ trình du học Úc từ lớp 11 để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định. Cùng tìm hiểu nhé!

Lợi ích của du học Úc từ lớp 11

Lợi ích của du học Úc từ lớp 11

>> Xem thêm: Hướng dẫn săn học bổng du học Úc lên đến 70%

Yêu cầu du học Úc từ lớp 11

Để du học Úc từ lớp 11, học sinh cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Có nên đi du học Úc từ lớp 11 hay không?
Yêu cầu du học Úc từ lớp 11

Hồ sơ cần chuẩn bị khi du học Úc từ lớp 11

Mỗi trường trung học tại Úc sẽ có những yêu cầu khác nhau về hồ sơ xét tuyển. Một bộ hồ sơ cơ bản dành cho du học sinh khi du học Úc từ lớp 11 sẽ bao gồm những loại giấy tờ như sau:

Ngoài những giấy tờ bên trên thì bạn cần phải có thêm 01 bộ hồ sơ chứng minh tài chính đối với người bảo trợ. Dưới đây là những giấy tờ bạn cần chuẩn bị để có thể hoàn thành bộ hồ sơ chứng minh tài chính:

>> Xem thêm: Du học Úc từ lớp 9: Thông tin, chi phí, thủ tục

Thủ tục du học Úc từ lớp 11

Thủ tục du học Úc từ lớp 11 bao gồm các bước sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa.
  2. Nộp hồ sơ xin visa.
  3. Nhận kết quả visa.
  4. Mua vé máy bay, đặt chỗ ở.
  5. Làm thủ tục nhập học tại trường trung học phổ thông.

Chi phí để đi du học Úc từ năm lớp 11

Có 3 khoản chi phí mà bạn cần chuẩn bị khi du học Úc từ lớp 11 đó là: học phí, chi phí thuê nhà, chi phí ăn uống, sinh hoạt.

Về học phí

Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn hãy lựa chọn trường có mức học phí phù hợp.

Trung bình mức học phí sẽ dao động từ 13.000 đến 16.000 AUD/năm đối với các trường thuộc công lập. Học phí tại các trường tư thục sẽ rơi vào khoảng 24.000 đến 40.000 AUD/năm.

Chi phí ngoại ngữ dành cho du học sinh Úc từ lớp 11 sẽ từ 250 đến 400 AUD/tuần. Ngoài ra, nếu bạn muốn học cao đẳng hoặc cao đẳng nghề thì chi phí sẽ từ 8.000 đến 15.000 AUD/năm

Về phí nhà ở và phí sinh hoạt khác

Về thuê chỗ ở thì tại Úc có đa dạng hình thức cho bạn chọn như: ở ghép, ở homestay, ký túc xá. Chi phí thuê nhà sẽ rơi vào khoảng 320 đến 1.500 AUD/tháng.

Cuối cùng là về khoản chi phí cho các hoạt động như sinh hoạt, ăn uống. Ở vùng ven thì chi phí sinh hoạt thông thường sẽ thấp hơn rất nhiều so với các khu thành thị đông đúc. Khi du học Úc, mỗi tháng bạn sẽ cần chi xấp xỉ 1200 AUD cho khoản tiền này.

>> Xem thêm: Du học cấp 2 tại Úc với những lưu ý quan trọng nhất

Lộ trình du học Úc cho sinh viên từ năm lớp 11

Nhằm giúp bạn có thể chuẩn bị tốt cho quá trình du học lớp 11 tại Úc, dưới đây TNS sẽ cung cấp thông tin về lộ trình du học gồm những gì.

Có nên đi du học Úc từ lớp 11 hay không?
Lộ trình du học Úc cho sinh viên từ năm lớp 11

Lộ trình học từ đầu lớp 11

Nếu muốn du học Úc bắt đầu từ lớp 11 thì bạn hãy chuẩn bị hồ sơ ngay từ bây giờ. Sau khi đã hoàn tất chương trình trung học tại Úc, bạn có thể học và lấy các chứng chỉ nghề như Certificate IV. Chứng chỉ này sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn.

Lộ trình dành cho du học sinh đã hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam

Đối với những bạn đã hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam thì khi du học Úc bạn nên học những chứng chỉ dưới đây. Những chứng chỉ này sẽ là nền tảng kiến thức rất có ích cho bạn trong tương lai.

Các trường trung học phổ thông Úc

Các trường THPT ở Úc cũng sẽ có bao gồm các hình thức như: công lập, dân lập, nội trú, bán trú. Ngoài ra còn có các trường chỉ dành riêng cho nam sinh hoặc nữ sinh.

Ngoài quan tâm đến loại hình trường thì bạn cũng cần quan tâm đến uy tín cũng như chất lượng đào tạo tại trường. Dưới đây, TNS sẽ cung cấp cho bạn danh sách các trường trung học hàng đầu dành cho du học sinh Úc lớp 11:

>> Xem thêm: Du học Úc cần mang theo những gì?

Kết luận

Du học Úc từ lớp 11 là một lựa chọn mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, học sinh có thể có cơ hội học tập trong môi trường giáo dục quốc tế chất lượng cao, phát triển toàn diện và có cơ hội định cư lâu dài tại Úc.

>> Xem thêm: Hồ sơ du học Úc gồm những gì?

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/co-nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-11-hay-khong-a14867.html