Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn du học ngày càng tăng cao, hứa hẹn đem đến mức thu nhập hấp dẫn và ổn định cho người lao động. Vậy, Nhân viên tư vấn du học là gì? Làm thế nào để theo đuổi sự nghiệp với tư cách là một tư vấn viên du học? Cùng TopCV tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nhân viên Tư vấn du học là gì?

Nhân viên tư vấn du học là người làm nhiệm vụ cung cấp thông tin, tư vấn lộ trình và hỗ trợ mọi thủ tục liên quan đến việc du học cho các học sinh, sinh viên và những người có nhu cầu đi nước ngoài du học. Những tư vấn này phản ánh chân thực nhất môi trường học tập và cuộc sống tại nước ngoài mà du học sinh chưa từng được tiếp xúc. Qua đó, tư vấn viên có thể hỗ trợ tốt nhất cho du học sinh trong suốt quá trình họ học tập và tu nghiệp ở nước ngoài.

Công việc này phải tiếp xúc và tương tác với nhiều người ở các độ tuổi khác nhau có nhu cầu đi du học từ phụ huynh đến các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm, v.vv.. Họ làm việc tại các công ty/tổ chức hoặc trung tâm tư vấn du học.

Để tìm kiếm việc làm nhân viên tư vấn du học mới nhất trên toàn quốc với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt đến từ các công ty uy tín, bạn hãy truy cập vào chuyên trang tuyển dụng TopCV nhé!

Tìm việc Tư vấn du học ngay

Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có
Tư vấn viên du học cung cấp thông tin và hỗ trợ học sinh, sinh viên có nhu cầu đi du học

Mô tả công việc Nhân viên Tư vấn du học

Tư vấn viên du học đảm nhiệm những công việc như sau:

Tư vấn tuyển sinh

Tư vấn và hỗ trợ học viên

Đồng thời, tư vấn viên du học hỗ trợ du học sinh thực hiện các thủ tục như:

Quản lý và xử lý hồ sơ

Tổ chức sự kiện và hội thảo

>>> Khám phá danh sách TOP việc làm Nhân viên tư vấn du học mới nhất để có cơ hội tiếp cận việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay.

Tìm việc Nhân viên Tư vấn du học

Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có
Không chỉ hỗ trợ du học sinh, tư vấn viên du học còn gia tăng doanh thu cho trung tâm

Nhu cầu tuyển dụng Nhân viên Tư vấn du học

Theo Key Trends 2024, Việt Nam có đến 120.000 sinh viên du học, dẫn đầu Đông Nam Á về số lượng du học sinh tại nước ngoài. Xu hướng sinh viên Việt Nam du học trong những năm tới cũng tiếp tục trên đà tăng trưởng. Do đó, các công ty hoạt động trong ngành đang cấp tốc bổ sung nhân sự tư vấn viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, lộ trình thăng tiến của nghề tư vấn du học cũng khá bài bản, đi từ thực tập sinh đến nhân viên, chuyên viên, quản lý, trưởng phòng và giám đốc. Khi đã đủ năng lực và tiềm lực tài chính, bạn có thể tự mở công ty tư vấn du học riêng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đổi công việc sang các lĩnh vực liên quan như:

Nếu bạn quan tâm đến các việc làm khác liên quan đến nghề Tư vấn du học trên TopCV như: Marketing, Kinh doanh/ Bán hàng, Giáo dục/ Đào tạo hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận hàng nghìn việc làm uy tín nhất, bạn sẽ tìm thấy những việc làm hấp dẫn, lương khủng, lộ trình thăng tiến rõ ràng khi tìm việc làm tại TopCV.

Tim việc Ngành Marketing

Tìm việc Kinh doanh - Bán hàng

Với niềm đam mê dành cho nghề tư vấn du học, bạn có thể ứng tuyển ngay vào vị trí nhân viên tư vấn du học mới được đăng tải trên TopCV để có cơ hội làm việc trong các công ty tư vấn du học quy mô hàng đầu. Đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, nhu cầu tuyển dụng tư vấn viên du học đang rất cao. Tham khảo ngay danh sách việc làm nhân viên tư vấn du học tại các thành phố lớn trên toàn quốc:

Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có
Cơ hội việc làm trong ngành tư vấn du học đang mở rộng

Yêu cầu cần có để trở thành Nhân viên Tư vấn du học

Ngoài điều kiện hành nghề tư vấn du học theo quy định của Chính phủ, tư vấn viên du học muốn thành công trên con đường sự nghiệp nhất định phải có được những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng như sau:

Kiến thức chuyên môn

Nhân viên tư vấn du học cần nắm vững những kiến thức chuyên môn sau để có thông tin tư vấn và sự hỗ trợ chu toàn nhất cho các du học sinh:

Kinh nghiệm

Kỹ năng

Để được nhiều du học sinh tin tưởng và ủng hộ, nhân viên tư vấn du học cần sở hữu những kỹ năng quan trọng là:

Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có
Nhân viên tư vấn du học cần phối hợp nhiều kỹ năng để hoàn thành tốt công việc

Mức lương của Nhân viên Tư vấn du học

Lương của Nhân viên Tư vấn du học bao gồm lương cứng và các khoản thưởng, hoa hồng, phụ cấp khác. Cũng giống như các vị trí nhân viên kinh doanh khác, mức lương của nhân viên tư vấn du học cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, địa điểm làm việc, loại chương trình du học, kết quả làm việc v.vv... Vì vậy, có thể nói, mức ương của Nhân viên Tư vấn du học là không giới hạn.

Ngoài ra, các bạn có cơ hội mở để phát triển sự nghiệp khi lựa chọn vị trí Nhân viên Tư vấn du học. Chỉ cần các bạn nghiêm túc và kiên trì theo đuổi thì sẽ nhanh chóng đạt đến các vị trí cao hơn như: Nhân viên Tư vấn du học > Chuyên viên Tư vấn du học > Trưởng nhóm tư vấn > Trưởng phòng tư vấn du học với mức lương cực kỳ hấp dẫn

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm lĩnh vực Tư vấn hãy truy cập ngay TopCV để tiếp cận hàng nghìn việc làm uy tín nhất, bạn sẽ tìm thấy những việc làm hấp dẫn, lương khủng, lộ trình thăng tiến rõ ràng khi tìm việc làm tại TopCV.

Tìm việc Nhân viên Tư vấn

Điều kiện hành nghề Tư vấn du học

Theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP và Nghị định 135/2018/NĐ-CP, quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nhân viên trực tiếp tư vấn du học để hành nghề cần đáp ứng 3 điều kiện là:

Quy trình Tư vấn du học hiệu quả

Du học có thể thay đổi hoàn toàn định hướng cuộc đời và chất lượng cuộc sống sau này của du học sinh và gia đình. Do đó, nhân viên tư vấn du học phải có đủ năng lực chuyên môn để triển khai một quy trình tư vấn bám sát nhu cầu, điều kiện và hoàn cảnh của du học sinh:

Bước 1: Tư vấn, chọn trường và quốc gia du học

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình tư vấn du học chính là chọn quốc gia và trường nơi du học sinh sẽ học tập. Quy trình tư vấn cho du học sinh trong bước này cụ thể như sau:

Bước 2: Tư vấn và hỗ trợ làm hồ sơ

Sau khi đã hoàn tất quá trình tư vấn để cả du học sinh và gia đình đều đồng ý với kế hoạch du học, tư vấn viên sẽ triển khai bước làm hồ sơ:

Bước 3: Hướng dẫn nhập học tại nước ngoài

Sau khi đã quốc gia và trường học phê duyệt mọi hồ sơ và có lịch nhập học cụ thể, tư vấn viên sẽ hỗ trợ du học sinh chuẩn bị các thủ tục liên quan như:

Bước 4: Hỗ trợ học viên trong quá trình du học và sau khi tốt nghiệp

Sau khi du học sinh đã sang nước ngoài, nhân viên tư vấn tiếp tục giữ liên lạc với du học sinh, gia đình và nhà trường để hỗ trợ và tư vấn kịp thời:

Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có
Tư vấn viên du học đồng hành cùng du học sinh trong suốt quá trình theo học tại nước ngoài

Kinh nghiệm làm Tư vấn du học hiệu quả

Để đạt được nhiều thành tựu trong hành trình làm tư vấn du học, bạn cần chú ý những kinh nghiệm như sau:

Đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp đầy tiềm năng với các tin tuyển dụng việc làm ngành Giáo dục/ Đào tạo cực hấp dẫn trên TopCV. Ứng tuyển ngay!

Tìm việc Giáo dục ngay

Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có
Không ngừng bổ sung kiến thức, kỹ năng và cập nhật thông tin mới về thị trường du học

Thách thức của nghề Tư vấn du học

Mặc dù mở ra nhiều cơ hội việc làm nhưng nghề tư vấn du học vẫn đặt ra nhiều thách thức:

Tìm việc làm Nhân viên Tư vấn du học ở đâu?

Để vượt qua những trở ngại của nghề tư vấn du học, con đường duy nhất dành cho bạn là trải nghiệm công việc thực tế và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Để tìm việc làm tư vấn du học uy tín, có cơ hội gia nhập các công ty quy mô và chuyên nghiệp, bạn hãy truy cập vào Chuyên trang việc làm TopCV.

Với TopCV, bạn có thể apply trực tuyến rất tiện lợi, được kết nối ngay với nhà tuyển dụng và tiết kiệm nhiều thời gian. Apply việc làm ngay trên TopCV để được kết nối với nhà tuyển dụng nhanh chóng nhất!

Tìm việc ngay

Với gần 100 việc làm tư vấn du học mới được cập nhật hàng ngày trên TopCV, bạn sẽ tiếp cận được nhiều nhà tuyển dụng hơn. Tất cả các tin tuyển dụng trên TopCV đều được kiểm duyệt nghiêm ngặt, đảm bảo chính xác thông tin, công khai rõ mức lương và chế độ đãi ngộ. Đặc biệt, với tính tạo CV online chuyên nghiệp và ấn tượng trên TopCV, bạn có thể gia tăng tỷ lệ vượt qua vòng hồ sơ khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp.

Để hoàn thiện ngay chiếc CV xin việc Marketing du lịch chuyên nghiệp và ấn tượng, bạn hãy tận dụng công cụ Tạo CV trên TopCV nhé!

Tạo CV ngay

Nhân viên tư vấn du học là gì? Điều kiện hành nghề và yêu cầu cần có
Tìm việc làm nhân viên tư vấn du học uy tín trên TopCV

Qua bài viết trên đây, hy vọng rằng bạn đọc đã có cái nhìn rõ nét về vị trí nhân viên tư vấn du học là gì, cũng như kinh nghiệm để theo đuổi ngành nghề này một cách thuận lợi. Để có được cơ hội việc làm hấp dẫn, bạn đừng quên ứng tuyển tại website tuyển dụng TopCV nhé!

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/nhan-vien-tu-van-du-hoc-la-gi-dieu-kien-hanh-nghe-va-yeu-cau-can-co-a14882.html