20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất

"}" data-sheets-userformat="{"2":15171,"3":{"1":0},"4":{"1":2,"2":16777215},"9":0,"11":3,"12":0,"14":{"1":2,"2":-570425344},"15":"Roboto, Helvetica, Arial, sans-serif","16":9}">

4.2. Nhìn nhận các lời nhận xét

Bạn không thể sống, học tập và làm việc một cách đơn độc mà phải hòa nhập vào một môi trường nào đó. Vì thế khó tránh khỏi những va chạm, những cuộc giao tiếp với những cá thể khác nhau. Thay vì việc tự vấn bản thân mang tính chủ quan thì việc giao tiếp với người ngoài cũng giúp bạn tìm ra những câu trả lời chính xác.

20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất
Hòa nhập vào tập thể giúp bạn xác định điểm mạnh

Nếu có thể bạn hãy dành thời gian ngẫm lại những gì người khác nói về mình. Đó có thể là những lời khen ngợi, những câu góp ý nhưng chắc chắn chúng đều sẽ có giá trị giúp bạn hiểu được cách nhìn của người khác về bạn. Đôi khi bạn dễ dàng hài lòng với bản thân trong những tình huống, những công việc bạn tự cho là vừa sức.

Thông qua những lời góp ý từ người khác đôi lúc bạn sẽ tìm thấy được những điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Cũng có thể việc chú tâm vào những lời khen sẽ khiến bạn bất ngờ vì đôi khi chính bản thân bạn cũng không nhận ra đó là thế mạnh của mình.

20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất
Những người xung quanh cũng giúp bạn xác định điểm mạnh của bản thân

Hiện nay nhiều người đề cao quan điểm sống vì mình mà không quan tâm đến lời người khác. Tuy mang tính tích cực, thể hiện sự lạc quan và động lực nhưng vẫn tồn tại những rủi ro khác như sự vô cảm, phớt lờ lời góp ý chân thành, bảo thủ và nhiều hơn thế nữa.

Có thể bạn chưa biết: CV là gì? Hướng dẫn cách viết CV xin việc chuyên nghiệp

4.3. Đặt bản thân vào các môi trường và hoàn cảnh khác nhau

Việc tìm ra đâu là điểm mạnh điểm yếu của bản thân đôi lúc không hề dễ dàng và nhanh chóng trong ngày một ngày hai. Trên thực tế, nhiều người đã phải trải qua cả quá trình dài đằng đẵng để tìm được cơ hội cho mình. Vì thế, bạn nên để bản thân trải nghiệm nhiều điều, đặt mình vào môi trường đa dạng cũng sẽ giúp bạn tìm ra những điểm mạnh của bản thân.

Trong thời gian trải nghiệm hãy cố gắng quan sát, nhìn nhận các sự việc xảy ra xung quanh. Nếu có những vấn đề xảy ra thường xuyên nhưng mức độ khó ngày càng nâng cao rất có thể đó là sở trường, là thế mạnh của bạn.

4.4. Tham gia bài trắc nghiệm, cuộc khảo sát

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet như hiện nay, việc tìm kiếm những bài trắc nghiệm, những cuộc khảo sát là điều rất dễ dàng. Nếu bạn là người yêu thích các bài test cá nhân về sở thích, tính cách thì xin chúc mừng bạn, đây cũng là một trong những cách tìm ra điểm mạnh điểm yếu của bản thân.

20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất
Các bài trắc nghiệm giúp bạn xác định được điểm mạnh

Chỉ cần một vài từ khóa trên Google như “cách xác định điểm mạnh điểm yếu của bản thân”, “bài test tìm kiếm điểm mạnh”, “bài test tìm điểm yếu” sẽ có hàng ngàn, hàng triệu kết quả trong tích tắc. Một số bài trắc nghiệm khám phá điểm mạnh bạn có thể tham khảo như:

4.5. Dựa vào động lực hiện tại

Động lực trong cuộc sống, trong công việc có thể là điều mà mỗi người trong chúng ta đang nỗ lực tìm kiếm mỗi ngày. Có đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản với công việc hiện tại, có thể vì đây không thực sự là thế mạnh của bạn. Dừng lại một vài phút và tự hỏi “Vì sao bạn lại lựa chọn công việc này?”, “Bạn cảm thấy tự tin và hưởng thụ khi làm những việc gì?”.

Khi trả lời được những câu hỏi này, có thể bạn sẽ hiểu rõ bản thân mình hơn đấy. Hãy bắt tay ngay vào công việc bạn yêu thích và không ngừng tôi luyện để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất
Động lực có thể thúc đẩy bạn tìm được điểm mạnh

Đừng bỏ lỡ: Quy trình phỏng vấn & chi tiết các bước phỏng vấn bạn nên biết

5. Cách trình bày điểm mạnh điểm yếu của bản thân trong CV

Trước khi đến với vòng phỏng vấn, CV chính là bộ mặt của bạn, thể hiện con người và khả năng của bạn với nhà tuyển dụng. Một CV để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng cần phải có những điểm nổi bật, sáng tạo hơn so với phần còn lại. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các yếu tố chuyên môn thể hiện được khả năng làm việc của bạn.

20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất
Trình bày điểm mạnh một cách rõ ràng và chân thực trong CV

Điểm mạnh trong CV cần phải được trình bày cụ thể, vì từ đó nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là ai và bạn có phù hợp với vị trí công việc hay không. Việc trình bày các điểm mạnh cần có sự hỗ trợ và làm nổi bật lẫn nhau, có như vậy mới tạo được ấn tượng thu hút nhà tuyển dụng.

Khi đã được nhà tuyển dụng để mắt đến thì điểm mạnh trong CV sẽ là mấy chốt khá lớn trong cuộc phỏng vấn tiếp theo. Dù bạn có đang ứng tuyển bất kỳ thị trường việc làm nào khác thì phía doanh nghiệp cũng sẽ rất quan tâm đến điều này.

Tuy nhiên, hãy sử dụng những từ ngữ đơn giản, ngắn gọn, xúc tích để thể hiện được tính trung thực của bạn, tránh những từ quá hoa mỹ gây cảm giác bạn là một người thích ba hoa, thể hiện.

6. Một vài mẫu trả lời điểm mạnh điểm yếu khi phỏng vấn

6.1. Cách trả lời câu hỏi điểm mạnh của bản thân

Những câu hỏi về điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn xin việc luôn làm chúng ta lo lắng. Nhiều người cho rằng nói đến điểm mạnh sẽ dễ dàng hơn so với việc trả lời về điểm yếu của mình khi phỏng vấn.

Tuy vậy, để có thể để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, những câu trả lời về điểm mạnh nhưng vẫn khiêm tốn là điều không dễ dàng. Dưới đây là một số câu nói về điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo:

20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất
Một vài mẫu trả lời điểm mạnh điểm yếu khi phỏng vấn

6.2. Cách trả lời câu hỏi điểm yếu của bản thân

Dưới đây là một số mẫu trả lời cho câu hỏi về điểm yếu của bản thân khi phỏng vấn mà ứng viên có thể tham khảo:

Ý thức hoàn thiện, tìm kiếm điểm mạnh điểm yếu của bản thân và không ngừng trau dồi sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Từ đó tìm được những công việc phù hợp với bản thân và tạo dựng nền tảng phát triển cho tương lai. Đừng quên nếu có nhu cầu tìm việc làm trên toàn quốc hãy truy cập ngay Muaban.net nhé. Chúc bạn thành công!

Xem ngay:

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/20-diem-manh-diem-yeu-cua-ban-than-va-cach-xac-dinh-chuan-nhat-a14928.html