Sườn non chay bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

1. Tiết lộ lượng calo trong từng món sườn non chay

Ngày nay, các món ăn thuần chay được rất nhiều người yêu thích vì tốt cho sức khỏe ngoài ra còn hỗ trợ giảm cân. Chúng được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như: Lúa mì, đậu nành, bột khoai sọ, gia vị chay,…

Ngoài ra, tạo hình của miếng sườn cũng rất đa dạng, tương tự như miếng thịt heo. Về mùi vị rất thơm, khi ăn bạn còn cảm nhận được độ dai, ngọt tự nhiên như thịt thật mà không bị ngán. Tuy nhiên, nhiều người phân vân không biết sườn non chay bao nhiêu calo? Thì được biết, tùy vào cách chế biến mà hàm lượng calo sẽ có sự chênh lệch như sau:

1.1. Sườn non chay không chiên

Thông thường, sườn non khi chưa qua chế biến sẽ có hàm lượng calo khác. Do đó, trong 100g sườn non chay không chiên sẽ chứa khoảng 260 calo. Có thể thấy, do thành phần chính là tinh bột, protein không quá cao nên bạn có thể an tâm dùng.

Sườn non chay bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?
Sườn non chay không chiên có khoảng 260 calo/100gr

1.2. Sườn non chay chiên giòn

Khi sườn non chay mang đi chiên giòn cộng dầu ăn sẽ khiến cho lượng calo sẽ tăng lên. Cụ thể, trong 100g sườn non sẽ chứa khoảng 290 calo, do đó bạn đã biết được sườn non chay bao nhiêu calo rồi phải không.

Sườn non chay bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?
Sườn non chiên chứa khoảng 290 calo

1.3. Sườn non chay luộc

Món sườn non chay luộc khá thanh đạm và không ảnh hưởng đến lượng calo. Do đó, trong 100g sườn non này chiếm khoảng 260 calo đấy nhé.

Sườn non chay bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?
Sườn non chay luộc có lượng calo không bị thay đổi

1.4. Một miếng sườn non chay bao nhiêu calo?

Nếu như bạn muốn biết chính xác sườn non chay bao nhiêu calo thì cách đơn giản nhất đó chính là dựa trên 100g sườn non để tính. Bên cạnh đó, trong bình một gói có khối lượng 100g (khoảng 8 - 10 miếng). Khi đó sẽ tính được 26 - 32 calo/miếng tùy vào kích cỡ.

Sườn non chay bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?
Một miếng sườn non chay có khoảng 26 - 32 calo

2. Ăn sườn non chay có mập không?

Bên cạnh vấn đề sườn non chay bao nhiêu calo? Thì nhiều người thắc mắc không biết ăn nhiều có gây tăng cân không? Thì theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu như dùng sai cách sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, hãy cân nhắc những sai lầm sau đây:

Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm vì đồ ăn thuần chay chứa nhiều calo nên gây ra tình trạng béo phì. Vậy nên, hãy cân nhắc thật kỹ khi dùng các món chay nhé.

Hầu hết trong các món chay rất giàu tinh bột, do đó khi nạp nhiều vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit béo. Do đó, hãy cân nhắc tìm hiểu kỹ thực phẩm thuần chay ít tinh bột cho chế độ giảm cân nhé.

Protein là một chất hữu ích không gây tăng cân và giúp bạn cảm giác no lâu. Vậy nên, hãy nạp protein từ động vật và thực vật một cách phù hợp.

Việc thừa cân là do cơ thể nạp quá nhiều năng lượng nhưng không sử dụng hết, do đó chúng tích tụ thành mỡ thừa. Do đó, đây là lý do vì sao bạn ăn chay nhưng vẫn tăng cân đấy nhé.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng còn đánh giá về giá trị dinh dưỡng như sau:

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/suon-non-chay-bao-nhieu-calo-an-nhieu-co-tang-can-khong-a15200.html