10 kiểu áo dài đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam qua mọi thời đại

Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với sự phát triển của lịch sử đất nước, chiếc áo dài luôn trường tồn cùng thời gian, mãi mãi là hồn Việt, văn hóa Việt. Hiếm có một loại trang phục nào vừa kín đáo, vừa chuẩn mực lại vừa tôn lên dáng vẻ thướt tha, mềm mại của người phụ nữ đến vậy. Sau đây là các kiểu áo dài đẹp với khả năng biến hóa linh hoạt, từ kiểu dáng, chất liệu đến họa tiết mà bạn nên biết.

Áo dài trơn truyền thống đơn giản

Tà áo dài truyền thống toát lên vẻ duyên dáng, giản dị nhưng không kém phần yêu kiều. Với tà áo được thiết kế chạy dọc theo chiều dài quần dài đến gót chân, thậm chí chạm đất, kiểu áo dài truyền thống khiến toàn bộ cơ thể người phụ nữ được bao bọc trong lớp vải mềm mại.

10 kiểu áo dài đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam qua mọi thời đạiKiểu áo dài trơn truyền thống đơn giản

>>> Tham khảo thêm: Bộ sưu tập áo dài Lamia

Áo dài truyền thống thường có đường xẻ cao đến thắt lưng khiến người mặc khá thoải mái, đồng thời dễ vận động. Mặc dù có nhiều kiểu dáng, họa tiết biến tấu hiện đại nhưng kiểu áo dài truyền thống trơn vẫn luôn là mẫu áo dài đẹp nhất hiện nayvà là ưu tiên của nhiều người.

Các mẫu áo dài kiểu mới cách tân

Bên cạnh áo dài truyền thống kín đáo, thanh lịch thì áo dài cách tân trẻ trung hiện đại đang là kiểu áo dài đẹpvà xu hướng cực hot trong năm nay. Nếu bạn đang muốn sắm cho mình một chiếc áo dài cách tân thì hãy thử tham khảo một số mẫu sau đây nhé.

Áo dài cách tân gấm

Tiếp theo, một trong các mẫu áo dài đẹpmà quý cô không nên bỏ lỡ là áo dài cách tân gấm. Một chiếc áo dài vô cùng sang trọng và kiêu sa về chất liệu lẫn kiểu dáng.

10 kiểu áo dài đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam qua mọi thời đạiÁo dài cách tân gấm

Để phù hợp với phong cách năng động, trẻ trung, hầu hết áo dài cách tân gấm đều được thiết kế tay ngắn hoặc tay lỡ, cổ áo dài cổ vuông , cổ tròn, cổ hoa, cổ giọt nước… Với tiết trời se lạnh của mùa xuân miền Bắc, bạn có thể khoác thêm một chiếc áo bên ngoài.

Áo dài cách tân phối voan

Năm 2022, những mẫu áo dài cách tân phối voan đã gây ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em. Đây là kiểu áo dài đẹp giúp mang đến một diện mạo sang trọng, thanh lịch và đầy nữ tính cho người mặc.

Đặc biệt, những mẫu áo dài cách tân phối chất liệu vải voan mềm mại dựa trên những mẫu áo dài xưa của phụ nữ Sài Gòn xưa luôn mang một vẻ đẹp rất riêng. Bởi lẽ, nó đồng thời có thể thể hiện được nét nhẹ nhàng và một chút hoài cổ.

10 kiểu áo dài đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam qua mọi thời đạiÁo dài cách tân phối voan

Mẫu áo dài hiện đại tay phồng

Áo dài tay phồng là một trong những thiết kế áo dài kiểu mới cách điệu và hot năm nay. Không chỉ sành điệu mà còn vô cùng ngọt ngào với những chi tiết thắt nơ, tay phồng… hay phối ren quá đỗi nữ tính và kiêu sa, những thiết kế xóa nhòa mọi khoảng cách, mọi ngần ngại của phái đẹp trước một thiết kế áo dài truyền thống xưa cũ.

Mẫu áo dài này với phần vai phồng được đánh giá là một thiết kế ấn tượng và lạ mắt. Mẫu áo dài tay phồng này sẽ phù hợp với những cô nàng có đôi vai thấp và nhỏ. Đây cũng là thiết kế được nhiều bạn gái lựa chọn để may áo dài cô dâu.

10 kiểu áo dài đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam qua mọi thời đạiKiểu áo dài tay phồng hiện đại

Mẫu áo dài kiểu cô ba Sài Gòn độc đáo

Top những kiểu áo dài đẹp nhất hiện naykhông thể thiếu sự góp mặt của áo dài Cô Ba Sài Gòn - Nổi tiếng với bộ phim cùng tên.

Đặc trưng của kiểu áo dài Cô Ba Sài Gòn là nét đẹp hoài cổ hiếm thấy trong cuộc sống hiện đại. Các loại vải có màu sáng như hoa cà, xanh da trời và mỡ gà đều gợi nhớ đến một thời đại đã qua. Kết hợp với đó là những bông hoa nhí tạo nên nét đẹp truyền thống và những kỷ niệm đẹp của người Sài Gòn xưa.

Áo dài Cô Ba vẫn giữ nguyên mẫu áo dài truyền thống của Việt Nam. Cổ cao, dài chấm gót, xẻ tà ở eo. Chiếc áo tạo cảm giác kín đáo, trang nhã nhưng không kém phần thanh lịch, mềm mại. Áo dài Cô Ba Sài Gòn đẹp nổi bật, khi nhìn vào mọi người có thể nhận ra ngay như: màu sắc, chất liệu, hoa văn …

10 kiểu áo dài đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam qua mọi thời đạiKiểu áo dài cô Ba Sài Gòn

Áo dài ren cách điệu độc đáo

Ren đã phổ biến từ đầu thế kỷ 16 ở phương Tây và là chất liệu biểu tượng cho sự giàu có và tinh tế. Hiện nay, chất liệu ren được phái đẹp khá ưa chuộng vì tính thời trang của nó. Vì vậy những mẫu áo dài vốn đã kiêu sa, đài cát khi sử dụng chất liệu vải này sẽ trở nên sang trọng hơn, hoàn hảo hơn rất nhiều.

Áo dài ren luôn nằm trong top các mẫu áo dài đẹp hiện đạivà cực kỳ phù hợp với những cô nàng có thân hình chuẩn.

10 kiểu áo dài đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam qua mọi thời đạiÁo dài ren sang trọng

Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam và chưa bao giờ lỗi mốt mà còn tạo ra nhiều cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế qua từng giai đoạn. Chúng tôi mong rằng, những nội dung trên đã gợi ý đến bạn các kiểu áo dài cao cấp đẹp nhất. Ngay bây giờ, bạn có thể truy cập vào website https://lamia.com.vn/ để tham khảo những mẫu hot nhất năm nay.

Xem thêm:

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/10-kieu-ao-dai-dep-noi-tieng-nhat-viet-nam-qua-moi-thoi-dai-a15734.html