Tại sao bà đẻ phải đi chợ mở hàng sau sinh?

>>Bạn có thể tìm hiểu thêm: Kiêng cữ sau sinh đúng cách với 14 điều giúp mẹ nhanh khỏe đẹp trở lại

3. Đi thăm sản phụ ở bệnh viện có trúng phong long không?

Theo chuyên gia phong thủy, trong bệnh viện do không gian rộng nên những luồng tà khí này rất loãng. Mặt khác, nhiều luồng phong long khác nhau tự triệt tiêu nhau nên bạn hoàn toàn yên tâm đi thăm sản phụ tại bệnh viện. Bên cạnh vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm về có kinh nguyệt có nên đi thăm bà đẻ không nữa nhé.

Phong tục đi chợ mở hàng sau sinh để đổ phong long

Sau khi sinh con được một tháng, người ta tổ chức lễ cúng đầy tháng, tính đúng thì con gái sau 28 ngày, con trai sau 29 ngày (gái sụt hai, trai sụt một). Tùy theo sinh con trai hay con gái mà bạn chọn ngày 28 hay 29 để đi chợ mở hàng sau sinh nhằm đổ phong long.

Sản phụ có thể mua bán bất kỳ món đồ nào họ muốn. Số tiền sản phụ đưa người bán là những đồng tiền mang theo cả phong long hay còn gọi là đổ thong dong, bán thông dong. Điều đó mang ý nghĩa phong long đã được bán đi và thông qua việc trả tiền, họ đã mua lại sự may mắn. Sau khi đi chợ mở hàng sau sinh, người thân bạn bè có thể thoải mái đến thăm họ mà không còn sợ sẽ gặp xui xẻo nữa.

>> Bạn có thể xem thêm: Đầu năm đi thăm bà đẻ có xui không? Câu chuyện nan giải ngày tết đến xuân về!

Tại sao bà đẻ phải đi chợ mở hàng sau sinh?

Mẹ sau sinh nên mua gì đầu tiên để đổ phong long?

Mẹ sau sinh nên mua gì đầu tiên? Theo quan niệm của dân gian thì không quy định bà đẻ đi đổ thông dong nên mua gì. Đi chợ mở hàng sau sinh mua gì còn phụ thuộc vào truyền thống của từng vùng miền khác nhau. Một số vùng, bà đẻ đi đổ thông dong có thể mua bánh kẹo về ăn hoặc chia cho mọi người. Cũng có nơi bà đẻ mua mua sách vở và bút viết.

Link nội dung: https://duhocminhanh.com/tai-sao-ba-de-phai-di-cho-mo-hang-sau-sinh-a15963.html